Sign In

Ban Chủ nhiệm Đề án 587 tổ chức tọa đàm xây dựng các chương trình bồi dưỡng năm 2025

16:37 19/03/2025

Chọn cỡ chữ A a    

Ngày 12/03/2025, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Chủ nhiệm Đề án 587 tổ chức tọa đàm lấy ý kiến chuyên gia để xây dựng các chương trình bồi dưỡng năm 2025. PGS, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Đề án 587 chủ trì Tọa đàm.

Đại biểu tham dự Tọa đàm có lãnh đạo các đơn vị: Vụ Quản lý khoa học, Viện Triết học, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Viện Kinh tế - Xã hội và Môi trường, Học viện Hành chính và Quản trị công, Trung tâm Công nghệ và Chuyển đổi số, Văn phòng Đề án 587; các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên của Học viện.

Phát biểu khai mạc, PGS,TS Hoàng Phúc Lâm nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng mới các chương trình bồi dưỡng, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chủ nhiệm Đề án 587 tập trung chỉ đạo triển khai trong năm 2025. Theo Quyết định số 348-QĐ/HVCTQG ngày 05/02/2025 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, 04 Chương trình bồi dưỡng được triển khai trong năm 2025 gồm: “Bồi dưỡng kiến thức Kinh điển nâng cao”; “Bồi dưỡng về công tác giáo dục cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; “Bồi dưỡng giảng viên về Quản lý nhà nước”; “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc Việt Nam”. Đây là những chương trình có ý nghĩa lý luận thực tiễn sâu sắc, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

PGS,TS Hoàng Phúc Lâm đề nghị các chuyên gia, nhà khoa học tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về thời lượng, cấu trúc và nội dung các chương trình, hướng tới sự thống nhất trong việc biên soạn các phần học và các chuyên đề bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

PGS, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Chủ nhiệm Đề án 587 chủ trì tọa đàm

Góp ý tại tọa đàm, các nhà khoa học đã trao đổi, thảo luận nhằm hoàn thiện tên Chương trình, cấu trúc nội dung, thời lượng học tập... bảo đảm phù hợp với đối tượng người học và mục tiêu của Chương trình.

Đánh giá cao dự thảo 04 chương trình bồi dưỡng, các nhà khoa học nhấn mạnh việc xây dựng chương trình cần cân đối giữa lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đối với Chương trình “Bồi dưỡng kiến thức Kinh điển nâng cao” cần thống nhất số lượng các chuyên đề ở hai khối kiến thức, kế thừa và vận dụng sáng tạo kết quả nghiên cứu của Chương trình KX.02/16-20. Chương trình “Bồi dưỡng về công tác giáo dục cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” phải bám sát tinh thần của Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/01/2025 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Chương trình “Bồi dưỡng giảng viên về Quản lý nhà nước” nên chắt lọc những chuyên đề cốt lõi, phù hợp với đối tượng giảng dạy là cán bộ, giảng viên Học viện và các trường chính trị cấp tỉnh giảng dạy nội dung Hành chính và Quản lý nhà nước. Chương trình “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc Việt Nam” cần bám sát Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", cụ thể hóa thành các chuyên đề giảng dạy phù hợp với thực tiễn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

TS Ngô Ngân Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chánh Văn phòng Đề án 587 góp ý cho các chương trình bồi dưỡng

PGS, TS Đặng Quang Định, Viện trưởng Viện Triết học góp ý cho các chương trình bồi dưỡng

Tổng kết tọa đàm, PGS, TS Hoàng Phúc Lâm ghi nhận, đánh giá cao các góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học, khẳng định sự đồng thuận cao đối với cấu trúc và nội dung của 04 Chương trình bồi dưỡng. Đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan và Ban Biên soạn Chương trình nhanh chóng cụ thể hóa góp ý của các nhà khoa học, sớm hoàn thiện đề cương chi tiết để tổ chức Hội đồng thẩm định đúng tiến độ. Văn phòng Đề án 587 cần xác định tiến độ cụ thể cho từng Chương trình, bố trí nguồn lực kịp thời, tham mưu Ban Chủ nhiệm Đề án 587 tăng cường giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, cá nhân liên quan.

TS Hà Thị Bích Thủy, Văn phòng Đề án 587

Alternate Text

Bình luận

Danh sách bình luận

Số lượng ý kiến bài viết: 0

Nghiên cứu sinh Lê Thị Trang tóm tắt những kết luận mới của luận án

16:47 20/03/2025

Nội dung đính kèm

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thế Vinh tóm tắt những kết luận mới của luận án

16:44 20/03/2025

Nội dung đính kèm

Tổng Bí thư dự chương trình Gặp gỡ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam -Trung Quốc

15:48 20/03/2025

Sáng 20.3, Tổng Bí thư Tô Lâm đến dự chương trình Gặp gỡ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam - Trung Quốc các thời kỳ, do Bộ Ngoại giao phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tại Cung Hữu nghị Việt - Trung (Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và Năm giao lưu nhân văn Việt Nam - Trung Quốc 2025

Một số nội dung cơ bản của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2025

11:04 20/03/2025

Ngày 19/02/2025, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (Luật). Luật gồm 9 chương với 72 điều quy định về xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; nội dung cơ bản về tổ chức thi hành văn bản quy phạm pháp luật. Luật này không quy định về làm Hiến pháp, sửa đổi Hiến pháp.

Viện Kinh tế chính trị học tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi cấp cơ sở lần thứ VI, năm 2025

10:03 20/03/2025

Sáng ngày 20/3/2025, Viện Kinh tế chính trị học thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Giảng viên giỏi cấp cơ sở lần thứ VI, năm 2025. Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những giảng viên xuất sắc, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và thúc đẩy phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy trong Học viện.